Cúc


Tôi chụp cành hoa Cúc này bằng iPhone. Tuy là một máy điện thoại tốt, nhưng iPhone lại là một máy ảnh rất thô sơ. Không chỉnh được ISO, không thay đổi f-stop được, v.v. Tất cả đều tự động hết. Chỉ cần chỉ ngón tay vào chổ nào mình muốn nét, rồi bấm nút chụp. Thế thôi.

Thô sơ nhưng đơn giản; đôi khi nó cho tôi cảm giác, chụp hình bằng iPhone giống như dùng đôi đũa khi ăn. Muốn ăn gì thì đưa đũa ra gắp. Không cần chỉnh đổi gì rắc rối cả.

Đôi khi đi lang thang mà không có máy ảnh trên tay thì tôi thấy thiếu thiếu gì đó. Tuy cái iPhone rất thô sơ, nhưng nó cũng cho tôi nhiều giây phút thoải mái. "Hạnh phúc là lang thang với iPhone trên tay!"

Hôm nay Thứ Sáu, xin mời anh chị em, bạn hữu xem hoa. Hãy trút bỏ đi những phiền muộn, rắc rối trong cuộc sống, để Thứ Sáu đến thật nhẹ nhàng, rồi cuối tuần cũng thật thoải mái.

-Quân.
Tháng Mười Một 2012.


2 nhận xét:

Soigiaduc nói...

Ngày còn ở Việt Nam, tôi có dịp đi săn ảnh với NAG lão thành Võ An Ninh. Hai mổi người một chiếc xe đạp đi lang thang vào các vườn lan ở Thủ Đức. Thấy cụ Ninh cầm chiếc máy rất cổ lổ xĩ , tôi nhớ không lầm máy của Đông Đức chế tạo, sử dụng phim 120 đen trắng, chụp xong một tấm phải xoay trục lên phim mấy vòng để chụp tấm kế tiếp, tôi hỏi sao cụ không đổi máy mới. Cụ Ninh cười trã lời " Chúng ta chụp ảnh bằng trái tim ". Các tác phẩm của Võ An Ninh chụp với chiếc máy đó được lưu truyền khắp thế giới hiện nay.  iPhone của anh Quân là phương tiên ̣ thô sơ nhưng ghi lại tâm tình của anh trong khoảnh khắc nhiếp ảnh không có nghĩa là Leica, Nikon, Canon etc...
mà là tâm hồn của chúng ta trước cảnh vật.Cám ơn anh Quân cho xem ảnh, và lời chúc tốt đẹp của anh. Hạnh phúc của Quân đang lang thang với một trái tim yêu cuộc đời này. Chúc anh Quân luôn có được bình yên.Minh Đức

quantran101 nói...

Cám ơn anh Minh Đức chia sẽ kỷ niệm săn ảnh với NAG Võ Anh Ninh. Quân chỉ được nghe tiếng tâm của ông thôi, tưởng chừng được đi săn ảnh chung thì phê lắm. Rất tiếc ông đã ra đi rồi. Quân cũng rất thích xem những tác phẩm của ông.
Chúc bình yên.
-Quân.

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...